TP HCM chỉ đạo khẩn hỗ trợ người dân khi dừng dịch vụ ăn uống mang về

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THIẾT BỊ TÂY SÀI GÒN

Email: thietbitaysaigon@gmail.com

TP HCM chỉ đạo khẩn hỗ trợ người dân khi dừng dịch vụ ăn uống mang về
Ngày đăng: 25/06/2021 09:27 AM

Theo đó, UBND TP HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP sẽ tăng cường thức ăn chế biến sẵn (Ảnh: Huế Xuân)

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời, thông qua các hình thức sau: hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp.

Đồng thời tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay"; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng.

Cùng với đó, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Các động thái trên của UBND TP HCM nhằm kịp thời giải quyết khó khăn của người dân khi TP HCM dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7 theo Công văn số 2279 ngày 8-7 của UBND TP HCM.

Zalo
hotline

Hotline

0919 40 48 90